Thursday, January 14, 2010

Si Danilo "Dan" Torres, isang Bicolano, nagpunta
sa US para mag tnt.

Pumasok sya ng convenience store para bumili ng yosi.

Pagdating sa counter, sabi ng cashier, "master?
VISA?"

Namutla si Dan! Sa isip-isip nya "Patay! Hinahanap
ang visa ko!"

Dali-daling lumabas ng tindahan, sumakay ng kotse at
humarurot ng takbo. Paubos
na gasolina nya kaya pumasok sa gas station at magpapakarga
ng gasolina.

"Unleaded?" tanong ng gasoline attendant.
"Unleaded" sagot ni Dan. "Pay first."
sabi ng attendant. Lalong namutla si
Dan! "Patay! Hinahanapan ako ng papers!"

Iniwan nya ang kotse at dali-daling naglakad papunta sa
phonebooth upang
tawagan ang kapatid nya sa New York "AT&T May I
help you?" sagot ng operator.
Pinagpawisan ng malamig si Dan! "Pati operator alam
na tnt ako!"

May nakapilang pulis na gagamit din ng telepono at tanong
sa kanya... " Are you
done?" Napatitig na lang si Dan sa pulis!
"Kilala niya ako? Alam niyang dan ang
pangalan ko!" sa isip-isip nya. Nang di makasagot si
Dan, tinanong uli sya ng
pulis, "Are you a tourist?" Nanghina si Dan
dahil pati apelyido niyang Torres
ay alam din ng pulis! At nang hihimatayin na sya,
inalalayan sya ng pulis at
sabi "Be cool!" "Inang ko po! Alam din
nyang taga Bicol ako! waaahhhh! Uuwi na
lang ako sa 'pinas¢!"






cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone





Bagong Kasal
Misis: Honey, malapit na tayong maging tatlo dito sa bahay.
Mister: Talaga ba Honey? Pinasaya mo ako sa balita mo!
Misis: Oo, dito na titira ang Nanay ko!!





cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone





Misis at ang ngongo niyang mister
Mister:Pagpasok sa pinto ay sabay tinakpan ang mga mata nang misis niya ay sabay sabing - "nges hu?"
Misis:Sus...Pa-nges hu,nges hu kapa ay ikaw lang naman ang ngongo dito sa bahay.






cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone





Nursery room
Sa harap ng nursery window.....
Friend: Pare, pag laki ng anak mo, am sure magaling mag-drive
Dad: Bakit, pare, malaki ba ang kamay?
Friend: Hindi. Kasi kamukha siya ng driver ninyo!






cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone,cellphone





Tuksuhan
Noon tuwing may ikinakasal lagi akong tinutukso ng lolo' t lola ko na "Uy siya ng ang susunod"
Tumigil lang sila ng me inilibing at tinukso ko sila ng:
"UY!!! Sila na ang susunod!!!!"

No comments:

Post a Comment